ขยะเปียกจากงานฉลองส่งท้ายปีเก่ากว่า 12 ตันถูกเก็บกวาดที่ Las Vegas Strip

2024-09-12 02:54:52

ขยะประมาณ 12 ตันถูกขนออกจาก Las Vegas Strip หลังจากการเฉลิมฉลอง “America’s Party” เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามทวีตจาก Clark County การเก็บกระดาษแตร หมวกปาร์ตี้ และแก้วพลาสติกหลายพันใบระหว่างเวลา 00.30 น. ถึง 04.30 น. ถือเป็นความท้าทายมากพอแล้วในปีปกติ ปีนี้ ถนนเปียกฝน ทำให้ถนนหนักและลื่นมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการของ Clark County มากกว่า 60 นายทำหน้าที่กวาดถนน ซึ่งทำให้ถนนกลับมาเปิดทำการอีกครั้งตามกำหนดเวลาในเวลา 04.30 น. ก่อนกำหนดเส้นตาย 90 นาที โดยระลอกแรกใช้เครื่องเป่าใบไม้คัดแยกขยะเป็นแถว ทำให้ระลอกที่สองซึ่งใช้คนกวาดถนน 20 คน สามารถดูดขยะได้

การพนันดอกไม้ไฟได้ผลดี

ฝนตกปรอยๆ เริ่มตั้งแต่ 23.00 น. และมีแนวโน้มว่าจะตกหนักขึ้น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้บรรยากาศรื่นเริงและฝูงชนลดน้อยลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่จองโรงแรมและเครื่องบินไว้ล่วงหน้าหลายเดือนเพื่อเข้าร่วมงาน แม้ว่าจะยังไม่มีการประมาณการอย่างเป็นทางการในขณะที่โพสต์นี้ แต่เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะมีผู้คนจำนวนมากถึง 400,000 คนยืนเรียงรายตามท้องถนน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วประมาณ 100,000 คน

แม้ว่าการแสดงดอกไม้ไฟประจำปีจะถูกยกเลิกในปี 2020 เนื่องจากการระบาดของ COVID แต่ก็ไม่เคยมีการเรียกร้องให้มีสภาพอากาศแปรปรวนเลยตลอดประวัติศาสตร์ 22 ปีที่ผ่านมา (ครั้งสุดท้ายที่ฝนตกในวันส่งท้ายปีเก่าในลาสเวกัสคือในปี 1943 ซึ่งวัดได้ 0.21 นิ้ว)

แม้ว่าเต็นท์ของรีสอร์ตบนสตริปทั้งแปดแห่งจะจุดดอกไม้ไฟจากหลังคาบ้านและเตือนว่าลมแรงอาจทำให้การแสดงดอกไม้ไฟที่ยาวนานถึงแปดนาทีล่าช้า แต่ลมกระโชกแรง 45 ไมล์ต่อชั่วโมงตามที่พยากรณ์อากาศคาดการณ์ไว้ก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริง ศรัทธาของฝูงชนได้รับการตอบแทนด้วยการแสดงดอกไม้ไฟที่ตระการตาซึ่งออกแบบท่าเต้นโดยครอบครัวดอกไม้ไฟ Grucci ที่มีชื่อเสียง

กรมตำรวจนครลาสเวกัส ซึ่งส่งเจ้าหน้าที่กว่า 1,000 นายไปยังเดอะสตริปและตัวเมือง รายงานว่าไม่มีอาชญากรรมร้ายแรงใดๆ ระหว่างการเฉลิมฉลอง มีผู้เสียชีวิต 1 รายเมื่อชายวัย 29 ปีขับรถมอเตอร์ไซค์พุ่งชนขอบถนนจนชนกำแพงอิฐที่ถนนแอนนี่ โอ๊คเลย์ และถนนอีสต์ ฮาร์มอน เวลา 00:36 น.

ตำรวจเริ่มคุ้มกันคนเดินถนนออกจากเดอะสตริปทันทีหลังจากการแสดงดอกไม้ไฟสิ้นสุดลง

เกิดอะไรขึ้นในดาวน์ทาวน์ลาสเวกัส

การแสดงดอกไม้ไฟส่งท้ายปีเก่าที่แยกจากกันส่องสว่างขึ้นบนท้องฟ้าเหนือโรงแรมพลาซ่าในดาวน์ทาวน์ลาสเวกัสพร้อมกัน โดยมีฝูงบินโดรน 150 ลำที่บินเป็นป้าย “ต้อนรับลาสเวกัส” ตามมา

Fremont Street Experience เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ต 3 เวที คนละ 50 ดอลลาร์ โดยมีชูการ์ เรย์ บุช และแก๊งชูการ์ฮิลล์เป็นประธาน หลังจากคอนเสิร์ตจบลง แคโรลิน กูดแมน นายกเทศมนตรีลาสเวกัส และออสการ์ กูดแมน สามีของเธอ อดีตนายกเทศมนตรี นับเวลาเที่ยงคืน (Las Vegas Strip ตั้งอยู่นอกเขตอำนาจศาลของเมือง ในเขตชุมชนที่ชื่อว่า Paradise รัฐเนวาดา)

ในขณะที่โพสต์นี้ Fremont Street Experience ยังไม่ได้ประกาศว่ามีผู้เข้าร่วมงานกี่คนหรือทิ้งขยะไว้มากแค่ไหน

Tags: